มาทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่
พฤติกรรมของคนชาว Gen Z
ติดโลกออนไลน์ จึงรับข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาว Gen Z ชอบตัดสินใจทำอะไรอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนเว็บ สื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก เปิดกว้างทางความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่างมากขึ้น มีแนวโน้มที่จะปรับทัศนคติได้ดี มีความกล้าแสดงออก ชอบโชว์ มีความมั่นใจสูง มีแนวโน้มเป็นมนุษย์หลายงาน ความอดทนต่ำ ชอบทำงานหลายอย่างพร้อมกัน
เหตุใดคุณจึงควรให้ความสำคัญกับ Gen Z สำหรับธุรกิจ
Gen Z ถือเป็นส่วนสำคัญของประชากรโลก คิดเป็นประชากรขนาดใหญ่ประมาณ2.5 พันล้านคน ขนาดของประชากรกลุ่มนี้แสดงถึงตลาดที่สำคัญและพื้นที่ปฏิสัมพันธ์สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ การแสดงออกของ Gen Z ในโลกดิจิทัลไม่ควรมองข้าม ดังนั้น ลำดับความสำคัญของกลุ่ม Gen Z ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของการกำหนดเป้าหมายกลุ่มผู้บริโภคสำหรับแบรนด์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยสำคัญที่กำหนดกลยุทธ์การตลาดระดับโลก ความรับผิดชอบต่อสังคม และสินทรัพย์ดิจิทัล แบรนด์จะต้องพยายามทำความเข้าใจคุณค่าของคนรุ่นนี้และปฏิบัติตามคุณค่าเหล่านี้
คู่มือสำหรับการโต้ตอบการมีส่วนร่วมของ Gen Z
การสร้างตัวตนในดิจิทัล
แบรนด์ที่ต้องการเชื่อมต่อกับ Generation Z จะต้องใช้งานบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการโต้ตอบที่ง่ายดาย การสร้างสถานะที่แข็งแกร่งในช่องทางต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับคนรุ่นใหม่ที่คลั่งไคล้เทคโนโลยีนี้อย่างมีประสิทธิภาพ
การสื่อสารที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
พฤติกรรมผู้บริโภค Gen Z แตกต่างจากกลุ่มเจเนอเรชันอื่น ๆ โดยเน้นไปที่การมีปฏิสัมพันธ์ที่รวดเร็วและวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็ว แบรนด์จำเป็นต้องแสดงความสามารถในการให้บริการลูกค้าอย่างรวดเร็ว โต้ตอบได้ และเป็นแบบเฉพาะตัว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการมีส่วนร่วมกับ Gen Z
ส่งข้อความเพื่อการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน
Gen Z ชอบการสื่อสารผ่านแอปส่งข้อความ โดยแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Line ก็เป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารที่คนรุ่นนี้นิยม ชาว Gen Z ชอบการประชาสัมพันธ์ที่เป็นข้อความสั้น ๆ หรือรูปภาพแบบ Infographic ที่ดูสวยงามเข้าใจง่าย ผู้ประกอบการธุรกิจจึงควรปรับเปลี่ยนรูปแบบของการประชาสัมพันธ์สินค้าของตนเองด้วยข้อความที่สั้นและกระชับ หรือเป็นรูปภาพแบบ Infographic
เนื้อหาในภาพและ Interactive Content
Generation Z ให้ความสำคัญกับเนื้อหาในภาพและ ที่กระตุ้นให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมหรือโต้ตอบไม่ใช่เพียงบริโภคเนื้อหาแบบเฉยเมย แบรนด์สามารถเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์โดยผสมผสานองค์ประกอบเหล่านี้เข้ากับกระบวนการบริการลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของ Gen Z ในด้านเนื้อหาที่น่าดึงดูดและสะดุดตา
การสนับสนุนผ่านโซเชียลมีเดีย
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทำหน้าที่เป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญสำหรับ Gen Z แบรนด์ต่าง ๆ สามารถใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้า โดยใช้ประโยชน์จากความคุ้นเคยและการเข้าถึงของโซเชียลมีเดียเพื่อมีส่วนร่วมกับ Gen Z
ประสบการณ์ส่วนบุคคล
การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณเป็นกุญแจสำคัญสำหรับคน Gen Z ซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับการปรับแต่งและปรับแต่งให้เหมาะสม แบรนด์ต่าง ๆ ควรปรับกลยุทธ์การบริการลูกค้าให้สอดคล้องกับความชอบและความต้องการของแต่ละบุคคล โดยนำเสนอปฏิสัมพันธ์ส่วนบุคคลที่สอดคล้องกับคุณลักษณะเฉพาะของคน Gen Z
การตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและแนวทางที่รอบคอบ
ปัญหาสิ่งแวดล้อมถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Generation Z มากกว่า 82% แสดงถึงความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ที่มีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม แบรนด์ควรจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อม เช่น วิกฤตสภาพภูมิอากาศ มลพิษ การรีไซเคิล สิทธิสัตว์ และภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวทางที่รอบคอบและเชิงรุก นอกจากนี้ Gen Z ยังถือว่าตัวเองเปิดกว้างมากกว่าคนรุ่นก่อน ๆ การทำความเข้าใจและการนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้ไม่เพียงช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สื่อสารกับคน Gen Z ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมและความชอบของพวกเขาอีกด้วย
การเชื่อมต่อยุคใหม่ สร้างผลกระทบที่โดดเด่น
ซอฟต์แวร์และระบบศูนย์ติดต่อมีบทบาทสำคัญในการทำความเข้าใจการสื่อสาร Gen Z และปรับให้เข้ากับความคาดหวังของคนรุ่นนี้
ระบบเหล่านี้สามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพแก่ Gen Z ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น
การสื่อสารหลายช่องทาง
ข้อความโต้ตอบแบบทันที
ประสบการณ์ทุกช่องทาง
ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ
การให้บริการส่วนบุคคล
ความสามารถที่ยืดหยุ่น
การสื่อสารหลายช่องทาง
ความยืดหยุ่นในการสื่อสารของคน Gen Z เกี่ยวข้องกับการโต้ตอบผ่านช่องทางต่าง ๆ Contact center ผสานรวมช่องทางต่าง ๆ เช่น เสียง แชท อีเมล โซเชียลมีเดีย และแอปรับส่งข้อความ ช่วยให้เกิดการสื่อสารหลายช่องทางที่ Gen Z ต้องการ
คุณสมบัติการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและการแชท
Gen Z เปิดรับการสื่อสารที่รวดเร็วและทันท่วงที ดังนั้นซอฟต์แวร์ศูนย์ติดต่อจึงรวมคุณสมบัติการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและแชทอัจฉริยะช่วยให้ตัวแทนลูกค้าสามารถโต้ตอบกับลูกค้า Gen Z แบบไดนามิกและใกล้ชิดยิ่งขึ้น
ประสบการณ์การสื่อสาร Omnichannel
ระบบศูนย์ติดต่อรวมการโต้ตอบกับลูกค้าข้ามช่องทาง นำเสนอประสบการณ์ Omnichannel สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์ที่สอดคล้องกันในขณะที่ลูกค้าสลับไปมาระหว่างช่องทางต่าง ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้ในที่สุด
ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะและปัญญาประดิษฐ์
การวิเคราะห์ความสนใจด้านเทคโนโลยีของคน Gen Z ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการตอบคำถามของลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้ตัวแทนลูกค้ามุ่งเน้นไปที่งานที่ซับซ้อนมากขึ้นได้
ความสามารถในการปรับแต่งส่วนบุคคล
Contact center ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ สามารถนำเสนอข้อมูลส่วนบุคคลได้ Gen Z ให้ความสำคัญกับบริการรายบุคคล และ Contact center ช่วยให้ตัวแทนลูกค้ามีโอกาสโต้ตอบตามความต้องการของลูกค้า
การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับข้อมูลด้วยข้อมูลเชิงวิเคราะห์
เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลใช้เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมและความชอบของลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ช่วยปรับกลยุทธ์การบริการลูกค้าให้เหมาะสม เพิ่มความพึงพอใจในประสบการณ์ของลูกค้า และปรับปรุงบริการอย่างต่อเนื่อง
โซลูชันที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้
ความชอบของคน Gen Z อาจเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ดังนั้นความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดของโซลูชันศูนย์ติดต่อจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปรับให้เข้ากับแนวโน้มการสื่อสารใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว
แนวทางการสื่อสารแบบไดนามิก เตรียมพร้อมสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต
มุ่งเน้นเทคโนโลยีช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวตามแนวโน้มการสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพระดับแนวหน้าในการทำความเข้าใจคุณค่าและลำดับความสำคัญของ Gen Z
ในการมุ่งเน้นไปที่อนาคตความมุ่งมั่นของ Call Center Studio ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ปรับขนาดได้และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ไม่เพียงแต่ตอบสนองความต้องการในการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำในภูมิทัศน์ทางเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็วอีกด้วย แนวทางการคิดล่วงหน้านี้ช่วยให้แน่ใจว่ามีการเตรียมพร้อมสำหรับความก้าวหน้าในอนาคต
สำรวจโซลูชันที่เชื่อถือได้เพื่อสร้างกลยุทธ์การสื่อสารร่วมสมัยและเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาด ก้าวกระโดดสู่อนาคตของลูกค้าสัมพันธ์ไปกับเรา
หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยด้าน Customer Service สำหรับการทำ CRM ให้ CMS Outsourcing Contact Center เป็นผู้ช่วยธุรกิจของคุณ เราให้บริการ Outsourcing Contact Center ทั้ง Inbound Call Center และ Outbound Call Center ด้วยประสบการณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ เรายินดีให้บริการและให้คำปรึกษาในเรื่องของ Call Center ให้กับทุกธุรกิจ อีกทั้งยังมี Contact Center Solutions ระบบที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพที่สุด
#CustomerRelationshipManagement #CRM #CustomerService #CMSOutsourcingContactCenter #OutsourcingCallCenter #Outsourcing #CallCenter #InboundCallCenter #InboundCallCenter #OutboundCallCenter #ContactCenterSolutions #คอลเซ็นเตอร์ #เอ้าท์ซอร์ส #คอลเซ็นเตอร์เอ้าท์ซอร์ส #ลูกค้าสัมพันธ์